Về loài lan san hô môi túi

Lan có dạng thân đứng, có bẹ và sẹo do lá rụng. Lá hình trụ, hơi cong, đầu hơi tù, dài 8 - 12cm. Cụm hoa ngắn 1cm với hoa nhỏ màu vàng xanh hay đỏ nhạt. Cánh môi màu đỏ đậm tối cùng hai thùy bên thấp. Cùng shophoa360 tìm hiểu thêm về loài lan san hô môi túi.

lanhodiepgiare-ve-loai-lan-san-ho-moi-tui-1

Tên Việt Nam: Lan san hô môi túi

Tên Latin: Luisia zollingeri

Đồng danh: Luisia zollingeri Rchb.f.

Họ: Phong lan Orchidaceae

Bộ: Phong lan Orchidales

Lớp (nhóm): Cây phụ sinh

lanhodiepgiare-ve-loai-lan-san-ho-moi-tui-2

Mô tả: Lan sống phụ sinh, thân đứng, cao 20 - 22cm, có bẹ và sẹo do lá rụng. Lá hình trụ, hơi cong, đầu hơi tù, dài 8 - 12cm. Cụm hoa ngắn 1cm. Loài hoa phong lan nhỏ màu vàng xanh hay đỏ nhạt. Cánh môi màu đỏ đậm tối, hai thùy bên thấp.

lanhodiepgiare-ve-loai-lan-san-ho-moi-tui-3

Phân bố: Cây mọc ở Bắc bộ, Đà Lạt (Lâm Đồng), Côn Đảo...và phân bố ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia...

lanhodiepgiare-ve-loai-lan-san-ho-moi-tui-4

Tài liệu dẫn: Phong lan Việt Nam - Trần Hợp - trang 150.

Nếu cần được tư vấn thêm về kĩ thuật chăm sóc hoặc chọn một loài hoa chúc mừng sinh nhật đẹp, hãy liên hệ ngay với shop lanhodiepgiare của chúng tôi.

Nguồn: vuonhoalan.net

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2015 Hoa Tươi Quận 3