KHÓC KHÔNG RA NƯỚC MẮT VÌ LAN KÉM CHẤT LƯỢNG

mua lan chỗ nào được, địa chỉ mua lan uy tín, mua lan giá rẻ ở đâu, .v.v… đây là những câu hỏi được kiếm rất nhiều trên mạng mỗi ngày. Quả thật khi lan quá phổ biến, thị trường hoa lan quá đông đảo thì người dân đã bắt đầu xem xét đến chất lượng cùng giá cả của lan, cũng từ đây thì nhiều người tập tành chơi lan đã không thoát khỏi cảnh "dở khóc dở cười" vì mua trúng lan xấu, lan kém chất lượng, lan không ra hoa,… cùng điểm qua một số hình ảnh của dân chơi vì ham rẻ và thiếu kiến thức về lan nhé.

I.                   HAM RẺ MUA LAN KÉM CHẤT LƯỢNG

Đầu tiên là một vị khách người miền Bắc, vì hiếu kì với hoa lan đã tới cửa hàng mình để nghe tư vấn, nhưng khi nghe giá một số chậu hoa thì bác đó lại thôi- "tính mua cho thõa mãn tính tò mò thôi, nên không có ý định trả mấy trăm ngàn như vậy." Nghe bác ấy bảo thế cái mình cũng không ép, mình dẫn bác đi xem và giới thiệu một số mẫu khác cho bác, vì cho bác một vài lời khuyên khi chọn lan để tránh bị người ta lừa. Bác ấy cảm ơn rồi ra về. Chuyện cứ ngỡ tới đó là thôi, nhưng độ khoảng vài tuần sau (mình không nhớ rõ thời gian lắm) thì bác ấy lại tới, trên tay cầm theo một chậu lan, lá đã bị vàng mất mấy chiếc. Bác nói với mình "Bác thấy người ta bán rẻ nên mua về chăm thử, mà càng chăm càng hư, cháu xem giúp bác đi, bác có chăm sai cách không?"

 

hoa lan kem chat luong

hoa lan kem chat luong

Mình xem qua chậu lan, thì nhận ra đây là chậu lan nhập từ Trung Quốc, mà mấy người bán loại này phải có bình xịt riêng mới giữ lan tươi được, mua về mà không có bình xịt đó thì lan héo là điều bình thường. Mình giải thích cho bác, nhìn bác rầu rĩ ra về tội lắm, nhưng mình cũng không biết làm gì hơn. Chỉ bảo bác khi nào rảnh qua cửa hàng mình , rồi mình tư vấn thêm về lan tránh sau này bị lừa thôi.

 

I.                   LAN NGOẠI TỐT, LAN NỘI KÉM

Hàng Trung Quốc không phải hàng nào cũng kém chất lượng đâu, có những mặt hàng rất tốt và giá thì rẻ hơn giá thành nước ta đó, nhưng đi kèm với nó là những hạn chế mà nếu không biết bạn sẽ "tiền mất tật mang".
Câu chuyện thứ hai mình muốn gởi đến các bạn là về một vị khách mê hàng ngoại, câu chuyện này thì mình cũng chỉ nghe đồng nghiệp kể lại thôi, vì lúc đó đang ở đi xem vườn hoa ở Lâm Đồng nên không trực tiếp gặp. Vị khách này là một người phụ nữ đã đứng tuổi, cô này đã từng chơi lan vào loại sành sỏi, nên nhân viên của mình đã không chào hàng được cho cô. Cô bảo rằng "lan Việt xấu" nên cô chỉ thích "lan ngoại" thôi, sau đó cô đi. Chuyện sau đó về cô này ra sao mình không biết. Nhưng đã có rất nhiều khách của mình từ như vậy, họ thích "lan ngoại" vì nghĩ nó sẽ đẹp hơn, sang hơn, lạ hơn, khác biệt với những người chơi lan Việt. Và cũng không ít người đã "điêu đứng" vì chính loại "lan ngoại" này.
Vậy thì "lan ngoại" có điều gì mà mình không ủng hộ vậy?

 

-         Thứ nhất là về vấn đề vận chuyển, khi đi một quảng đường rất xa như vậy, nếu người vận chuyển không biết cách chăm sóc đúng mực, thì việc cây bị gãy, cong vẹo,… là điều khó tránh khỏi.

 

 

cay gay khi van chuyen

-         Thứ hai là về vấn đề khí hậu, sự thay đổi đột ngột về vị trí địa lý cũng như về thời tiết, nhiệt độ sẽ là kẻ thù rất lớn đối với loài hoa nhạy cảm này, những bông hoa này sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều. Và người chơi lan mà không biết cách chăm sóc của nơi sản xuất thì việc hoa hóe hoặc không ra hoa là điều hiển nhiên.

 

Những điều này rất khác đối với giống lan được nhân giống ở Thái Lan và trồng tại Việt Nam nha, nhưng đối với những giống này thì giá cả cũng không rẻ hơn hàng Việt đâu, vì công chăm sóc là như nhau mà.

Đọc tới đây thì chắc bạn hiểu ý mình muốn nói rồi chứ nhỉ, việc mong kiếm lan rẻ hay ham mê đồ ngoại thì đều sẽ không có được chất lượng như mong muốn đâu.

Mình sẽ để địa chỉ cửa hàng hoa lan của mình ở dưới, bạn có thể không tin, nhưng mình có thể đảm bảo 100% về chất lượng của hoa. Nếu bạn không có ý định mua cũng không sao, mình và nhân viên sẽ cho bạn những lời khuyên chân thành nhất từ kinh nghiệm chăm sóc lâu năm của mình. Bạn đang ở quá xa, quận 1tân bình hay phú nhuận, không sao cả, mình có chi nhánh ở khắp các quận và giao hàng toàn quốc.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đừng ngần ngại gọi điện thoại cho chúng tôi qua tổng đài:

Hotline: 0936.652.727 - 0982.372.727 để nhận được tư vẫn tốt nhất

Bạn cũng có thể Chat trực tiếp trên web hoặc gửi vào Email: info@hoatuoi360.vn

Để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ chúng tôi, những nghệ nhân chăm sóc hoa lâu năm.

nguồn: http://lanhodiepgiare.net/Tim-Hieu-Ve-Hoa/do-khoc-do-cuoi-vi-lan-kem-chat-luong.html

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2015 Hoa Tươi Quận 3